noithatkuongthinh

Tin tức - Blog

Câu chuyện bếp núc từ xưa đến nay

Đăng bởi : Admin12/07/2017

Bếp núc từ xưa đến nay là câu chuyện luôn được để tâm nhất trong lòng người nội trợ bởi nó là linh hồn của ngôi nhà,là nơi cả gia đình quay quần bên nhau vì vậy nó luôn được đầu tư một cách kĩ lưỡng về cả kiến trúc lẫn kinh tế.Nói đến bếp thì vẫn đề chủ yếu xoay quanh vẫn là chuyện có mới nới cũ,chuyện mong muốn thay đổi.

Từ xưa đến nay người ta đã quen với bếp củi,bếp than,rồi đến bếp gas.Đến với các gia đình hiện đại thì là bếp từ,bếp điện từ.Không gian bếp hiện đại hoành tráng thì vật dụng cũng phải hiện đại hoành tráng sao cho phù hợp với tổng thể gian nhà.

bép nóng.jpg

Bếp xưa cũ – bếp để nấu

Xưa rồi ông cha ta thường quan niệm rằng muốn có một mái ấm đúng nghĩa,một gia đình hạnh phúc trọn vẹn thì cần phải có cái bếp,cái bếp đó phải luôn đỏ lửa để như minh chứng khẳng định sự trường tồn ,an cư hạnh phúc.Bếp dùng để nấu -  một chức năng thiêng liêng hơn bao giờ hết.Ngày xưa chửng quan tâm nhiều là thế nào bếp đẹp,thế nào bếp sang mà người ta chỉ quan tâm bếp sao cho sạch sẽ,người nấu thế nào cho cơm ngon canh ngọt.Đi làm cả ngày chỉ mong sao tới bữa để về cùng gia đình quay quần bên mâm cơm,thưởng thức món ngon.

Người phụ nữ xưa chú trọng nhiều vào bếp bởi người ta biết rằng vào bếp là đánh giá cái nết của đàn bà nên họ quan trọng ,để tâm đến nhiều,luôn cố gắng mông sao được khen nhiều.

Bếp mới ngày nay – để khoe hay để nấu

Bây giờ,trong xã hội hiện đại,cuộc sống công nghiệp người ta còn chẳng về nhà ăn nữa  mà thay vào đó là cơm văn phòng,nhậu ở nhà hàng,nên cái bếp muốn cũng chẳng nổi lửa  lên được nhiều.

Bếp đẹp,bếp sang trang bị đầy đủ bếp từ,bếp điện từ ,bếp hồng ngoại ai không mong thế nhưng bây giờ xây nhà làm bếp người ta suy nghĩ khác xưa nhiều,cái họ nghĩ chỉ là :tổ chức  không gian ra sao?hệ thống tủ kệ,trang thiết bị thế nào?Họ trang bị đủ thứ hiện đại nhất ,ở tại các thành phố lớn, cuộc sống khá giả, không gian bếp đã thay thế hầu hết các  không gian khác trong gia đình, nó không còn đơn thuần chỉ là nơi ăn uống cho gia đình mà còn có thể là nơi tiệc tùng, sinh nhật, các cuộc hàn huyên trò chuyện nhậu nhẹt của các quý ông hay nơi "buôn dưa" của các quý bà rảnh rỗi họ  đều có thể ở trong bếp. Vì sao ư? sự tiện dụng, hiện đại, không gian đẹp và lôi cuốn đủ làm hài lòng tất cả mọi người.

vào bếp nấu ăn .jpg

Bên cạnh đó,mộ xu hướng ngày nay đang được hưởng ứng nhiều nhất,đặc biệt với giới tuổi teen đó là chọn gian bếp là nơi chụp ảnh đưa lên mạng xã hội.Những cô gái tuổi mới lớn,sắp đến tuổi cập kê vào bếp để học nội trợ,làm nữ công gia tránh nhưng vào đó nấu thì ít mà chụp ảnh đưa Facebook thì nhiều.Bởi căn bếp đó sáng loáng lên với các vật dụng hiện đại:bếp gas,bếp từ,lò vi sóng,máy rửa bát,..hiện đại tinh tế không những được like,được bình luận khen chăm mà khen luôn cả nhà đẹp cho bằng bạn bằng bè.

Bếp, nhiều khi được chủ nhà coi như một phòng khách thứ hai, thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà, thể hiện tiềm lực của chủ nhà; và vì vậy gia chủ sẽ  không tiếc tiền đầu tư cho phòng bếp, với mục tiêu làm bếp để khoe, mà ai ngó vào cũng phải thèm muốn, trầm trồ xuýt xoa...

Bây giờ bạn tới nhiều ngôi nhà mới, theo kiểu hiện đại; nếu bạn  thấy khu vực bếp, trên mặt tủ bếp ngổn ngang, thậm chí lộn xộn thì biết nhà này còn có người chăm chỉ vào bếp để nấu ăn, và còn có được bữa ăn gia đình thường xuyên. Còn tới nhà nào mà bếp lại sạch sẽ, gọn gàng đến mức... trơn tuột, sạch không tì vết  thì biết ngay rằng gian bếp này được thực hiện chức năng mới là  trưng bày nhiều hơn là nấu nướng.

Bếp, trước tiên bạn hãy cho nó thực hiện chức năng nấu. Sau đó là làm gì để nấu ngon thì gian bếp đó sẽ được khen -  Bếp đẹp nhất!

Bình luận (0)

Viết bình luận :