noithatkuongthinh

Tin tức - Blog

Hướng dẫn phương pháp sử dụng các phím chức năng của bếp điện từ

Đăng bởi : Admin12/07/2017

Bếp điện từ đã và đang phổ biến trên thị trường nhà bếp nhưng để có thể sử dụng được hết các chức năng và hiểu được cách sử dụng bếp thì ít ai hiểu được.Chuyên viên kĩ thuật của Beptumastercook.com sẽ giúp bạn tìm hiểu được hết các phím chức năng trên bếp điện từ và cách sử dụng bếp điện từ đúng cách.

bep-dien-tu-mastercook.jpg

Các phím chức năng của bếp điện từ và cách sử dụng

  • Phím khởi động nấu nướng ,gia tăng nhiệt của bếp điện từ:Bạn cắm phích nối của bếp điện từ với ổ điện có hiệu điện thế 220V( lưu ý trước khi khởi động bếp cần kiểm tra kĩ đáy nồi và mặt bếp sao cho chúng được sạch sẽ không bị dính bẩn).Đặt vật dụng nấu ở trong vùng nấu,nên ở chính gữa vùng nấu của bếp điện từ để nhiệt năng của bếp tập trung cao độ nhất,tránh những vật dụng nấu quá nhỏ so với vùng nấu.Bạn ấn khởi động phím nguồn để bắt đầu nấu nướng,khi bạn ấn khởi động bao giờ bếp cũng phát ra tiếng bip để báo hiệu bếp đã nhận điện.Thường khi bạn khởi động bếp sẽ ở trạng thái nấu lẩu khi đó để chọn chức năng nấu khác bạn cần nhấn nút hiển thị trên mặt bếp( sau 10 giây bạn không lựa chọn được chức năng nấu cho bếp thì bếp sẽ ở trạng thái nấu lẩu).

bep-dien-tu-cach-su-dung-.jpg

  • Các phím điều chỉnh công suất của bếp điện từ:Khi bạn bật bếp điện từ  tùy theo món ăn bạn muốn làm bạn hãy lựa chọn tăng giảm công suất trên bếp cho phù hợp nhất.Với mỗi mộ món ăn sẽ có mức độ tăng giảm khác nhau:nấu,luộc hay xào, rán.
  • Phím cài đặt hẹn giờ của bếp điện từ:khi bạn cần đi đâu trong thời gian đang nấu ăn bạn chỉ cần khởi động phím hẹn giờ,chỉ cần cái đặt thời gian cho món ăn bạn đang nấu trong thời gian bao lâu sẽ hoàn thành bếp sẽ hoạt động trong thời gian nhất định rồi tự động tắt.Bạn có thể hẹn giờ với các chức năng:đun nước,nấu hay giữ ấm thức ăn sau thời gian nấu chưa dùng ngay.
  • Tắt bếp điện từ và kết thúc quá trình nấu nướng:khi đã hoàn thành xong quá trình nấu nướng bạn hãy  nhấn phím nguồn điện để tắt bếp,dù bạn nhất phím tắt nguồn nhưng hệ thống quạt gió làm mát bếp phía bên dưới vẫn sẽ hoạt động khoảng 30 giây rồi mới ngừng hẳn.

Lưu ý:nếu trong quá trình nấu bạn muốn chuyển đổi sang chức năng nấu khác của bếp thì bạn hãy ngừng chức năng đang sử dụng bằng cách nhấn phím nguồn điện rồi mới nhấn chọn chức năng khác.

Sử dụng bếp điện từ bạn đã biết chưa?

Về cơ bản để sử dụng bếp điện từ cũng không phải là điều quá khó,bạn chỉ cần nhớ các phím chức năng chính:bật bếp,tắt bếp,điều chỉnh tăng giảm nhiệt.Thế nhưng để sử dụng hiệu quả tối đa các chức năng của bếp điện từ bạn cần nhớ các hướng dẫn sau:

phim_dieu_khien.jpg

  • Bật bếp:khi khởi động bếp bạn cần chọn chức năng nấu cho bếp nếu không bếp vẫn sẽ hoạt động ở chế độ nấu lẩu.
  • Tắt bếp :bạn chỉ cần nhấn phím nguồn điện bếp sẽ lập tức ngưng hoạt động
  • Chức năng giữ ấm:nếu muốn giữ ấm thức ăn trên bếp bạn hãy nhấn phím chức năng” Heat milk” đèn sẽ hiển thị sáng chức năng giữ ấm
  • Chức năng hầm: bạn muốn hầm hay ninh xương hay cháo hãy nhấn phím “ PORRIDGE” lúc này đèn sẽ hiển thị chức năng này sáng,bếp sẽ tự động điều chỉnh công suất từ 1200W- 200W trong vòng 30 phút rồi chuyển dần sang trạng thái giữ ấm.
  • Chức năng nấu:lựa chọn chức năng nấu đèn sẽ sáng ở đó ,bép sẽ điều chỉnh công suất 800W – 200W và sau đó cũng về trạng thái giữ ấm.
  • Chức năng đun nước:lựa chọn chức năng đun nước công suất bếp điều chỉnh 2000W và sẽ tự động ngắt khi nước sôi,thường thời gian mặc đinh cho chức năng này là 30 phút nhưng nếu lượng nước bạn cần đun ít bạn hãy điều chỉnh phím tăng giảm nhiệt cho phù hợp.
  • Chức năng xào:bạn lựa chọn chức năng trên bếp và cần điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp món xào bạn muốn làm.Các chức năng:lẩu,rán,nướng bạn cũng làm tương tự như món xào chọn phím chức năng phù hợp(riêng món nướng bạn cần có vỉ nướng trên bếp bằng sắt hoặc inox)
  • Chức năng hẹn giờ : Trong quá trình bếp điện từ đang  hoạt động, sau khi bạn chọn những chức năng đang hoạt động  tự động như: giữ ấm hay nấu thì hãy ấn tiếp phím Đặt giờ/Hẹn giờ khi  đèn phím Đặt giờ/Hẹn giờ sáng bạn hãy tiếp tục  nhấn phím “+” thời gian đặt giờ tăng thêm 1 phút, ấn phím “–” tăng thêm 1 giờ, thời gian hẹn giờ bạn  có thể điều chỉnh trong phạm vi từ 00:00 – 23:00 .Thời gian hẹn giờ của bếp điện từ được  tính theo cách đếm ngược. Sau khi hẹn giờ, bếp điện từ  sẽ tự động khởi động chức năng tự động đã được chọn.
  • Chức năng đặt giờ : Sau khi bạn chọn xong chức năng nấu  tương ứng, bạn nhấn  phím Đặt giờ/Hẹn giờ, đèn chức năng Đặt giờ/Hẹn giờ sáng  bạn nhấn phím “+”, “-” có thể điều chỉnh Đặt giờ từ 1 phút đến 120 phút. Sau khi đạt đến thời gian giừ bạn đặt , bếp điện từ sẽ tự động tắt.

 

Bình luận (0)

Viết bình luận :