noithatkuongthinh

Tin tức - Blog

Tuyệt chiêu giữ bóng chậu rửa bát inox bằng nguyện liệu đơn giản

Đăng bởi : Admin12/07/2017

Ngày nay, chậu rửa bát bằng chất liệu inox trở lên rất phổ biến trong mỗi gia đình bởi vẻ đẹp bóng sáng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn khó tránh khỏi những vết bám bẩn của thức ăn, dầu mỡ bám vào thành chậu khiến chậu rửa bát của bạn trở nên xỉn màu, hoen ố. Và giải pháp nhanh nhất mà đa số chị em lựa chọn là sử dụng các loại nước tẩy rửa nhà bếp. Cách này giúp chậu rửa bát nhanh chóng sáng bóng nhưng theo thời gian nó lại là nguyên nhân cơ bản dẫn đến chậu rửa bát của bạn dễ bị ăn mòn, oxi-hóa cao.

Tuyệt chiêu giữ bóng chậu rửa bát inox bằng nguyện liệu đơn giản

Có một phương pháp rất đơn giản, sử dụng nguyên liệu có sẵn nhưng rất hiệu quả trong nhà bếp mà ít chị em phụ nữ biết đến để công việc vệ sinh nhà bếp trở lên dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức

Cùng với Nội Thất Kường Thịnh tìm hiểu về nguyên liệu và cách làm nhé!

 Bạn cần chuẩn bị:

- Giấm ăn

- Vỏ cam tươi (chanh tươi)

- Khăn khô mềm

- Miếng bọt biển, hoặc giẻ rửa bát

-Bột banking soda (bạn có thể mua ở các cửa hàng tạp hóa hoặc trong siêu thị)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn tráng qua chậu bằng một lần nước sạch. Sau đó, bạn rắc đều bột banking soda lên khắp các bề mặt của chậu rửa bát và dùng miếng bọt biển hoặc giẻ rửa bát chà xát nhiều lần vào chậu để loại bỏ các vết bẩn bám tụ.

Tuyệt chiêu giữ bóng chậu rửa bát inox bằng nguyện liệu đơn giản

Bước 2:  Tiếp theo, bạn đổ từ từ giấm ăn lên xung quanh chậu. Do giấm ăn tác dụng với bột banking soda nên sẽ xuất hiện bong bóng nổi lên, đây cũng là lúc giấm ăn phát huy công dụng của mình để làm tan cặn bám lâu ngày. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tiếp tục chà xát cho đến khi thấy chậu đã bắt đầu sáng bóng hơn lúc ban đầu và sau đó, xả sạch chậu bằng nước.

Bước 3: Dùng vỏ cam tươi hoặc chanh tươi  chà xát nhẹ nhàng lên khắp bề mặt chậu càng lâu càng tốt. Vỏ cam tươi có tác dụng khử mùi và tránh các vết bám bận tích tụ vào thành chậu.

Tuyệt chiêu giữ bóng chậu rửa bát inox bằng nguyện liệu đơn giản

Bước 4: Sau khi chà vỏ cam, bạn giữ nguyên như vậy trong vòng 15-20 phút để tinh dầu có thể thẩm thấu. Cuối cùng, bạn xả sạch nước thêm một lần nữa và dùng khăn lau khô.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận (0)

Viết bình luận :