noithatkuongthinh

Tin tức - Blog

Bí quyết làm nên những món ăn ngon với bếp điện từ

Đăng bởi : Admin12/07/2017

Trên thị trường hiện nay, bếp điện từ là loại bếp đang được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, rất được lòng các bà nội trợ bởi những ưu điểm nổi trội và bởi tính tiện lợi và an toàn của nó. Bếp điện từ mang đến cho người sử dụng những tiện ích đến bất ngờ.

Bí quyết làm nên những món ăn ngon với bếp điện từ

 

Bếp điện từ không những làm cho không gian bếp trở nên tinh tế, sang trọng, mà việc nấu nướng cũng trở nên dễ dàng hơn. Giúp bạn tạo ra các món ăn hấp dẫn, đậm đà hương vị giành cho gia đình thân yêu của mình. Nhiều khách hàng nghĩ rằng, sử dụng bếp điện từ với các món chiên xào thì chắc hẳn sẽ không ngon như sử dụng bếp ga, bởi công suất của bếp điện từ lớn, nóng nhanh. Các chuyên gia ẩm thực cho biết: nếu ai đó chiên kho trên bếp điện từ cho ra thức ăn không ngon như bếp ga là do không có kinh nghiệm dùng bếp điện từ rồi, chứ nếu biết dùng bạn không những kho, chiên thức ăn ngon mà còn rút ngắn thời gian so với khi sử dụng bếp ga.

 

Bí quyết làm nên những món ăn ngon với bếp điện từ

 

Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn làm nên những món ăn ngon với bếp điện từ:

- Dùng đúng loại nồi: nên dùng loại nồi inox 3 đáy dành riêng cho bếp điện từ

- Khi chiên hoặc xào: bạn nên đặt nồi lên bếp điện từ và chọn chế độ nhiệt vừa phải, khi thấy khó bốc lên từ nồi thì bạn cho dầu ăn vào và cho thức ăn vào chiên, sau đó hạ nhiệt độ xuống khoảng 60 độ đến 70 độ là được. Cứ đặt ở mức này thức độ sẽ chín vàng đều và giòn ngon. Nếu bạn để nhiệt độ quá cao sẽ làm thức ăn bị khét, còn nếu hạ nhiệt độ xuống thấp quá sẽ làm thức ăn bị dính chảo.

 

- Một số các loại bếp có sẵn chế độ cài đặt cho từng thực đơn như: chiên giòn, xào dinh dưỡng, nấu lẩu..., bạn nên chọn thực đơn để đảm bảo bếp điện từ được sử dụng hiệu quả nhất.

- Đối với các món nướng, thay bằng sử dụng bếp điện ta có thể nướng được thức ăn trực tiếp trên mặt kính thì sử dụng bếp điện từ bạn có thể dùng các vỉ nướng và sử dụng nhiệt vừa phải bạn vẫn có thể có những món nướng bổ dưỡng và giòn ngon mà không hề sợ bị mùi nồng của than khi sử dụng bếp than.

- Khi kho: bạn cũng đặt nồi lên bếp và chỉnh ở mức nhiệt độ cao nhất. Khi thấy thức ăn bên trong nồi sôi đều lên, bạn hạ nhiệt độ xuống còn 50% và đậy nắp lại kho. Thỉnh thoảng, nên đảo nhẹ thức ăn bên trong để thực phẩm chín đều. Vì là nấu bằng bếp điện từ nên bạn không ngại phỏng vì quai nồi không hề bị nóng. Chú ý chọn nhiệt độ phù hợp.

Bí quyết làm nên những món ăn ngon với bếp điện từ

Bữa ăn thường ngày trong gia đình không chỉ là cung cấp năng lượng vật chất cần thiết cho sự sống của mỗi thành viên, bồi dưỡng sức khoẻ cho họ mà còn chứa đựng những giá trị tinh thần, tình cảm sâu sắc. Đó là sự quan tâm đến tâm trạng vui buồn của mỗi cá nhân, là vun đắp những mối quan hệ tình cảm ấm áp giữa các thành viên. Đó cũng chính là hạnh phúc gia đình đơn sơ, mộc mạc những lại đáng quý biết bao.

Từ những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ làm nên những món ăn ngon cho bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương.

Theo:noithatkuongthinh.com.vn

Bình luận (0)

Viết bình luận :